จากท้ายตาราง!รูนี่ย์ปลื้มดีซีเข้ารอบเพลย์ออฟเมเจอร์ลีก

http://static.siamsport.co.th/files/images/WR01%281%29.jpg 

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก ดีซียูไนเต็ด ออกอาการดี๊ด๊าสุดๆ ที่ทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้ พร้อมลั่น เพื่อนร่วมทีมทุกคนมีส่วนช่วยในเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ตนเพียงคนเดียว
เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนดังของ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ทีมของตนสามารถเข้ารอบเพลย์ออฟได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดีซี ยูไนเต็ด ลงเล่นนัดรองสุดท้ายของฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านชนะ นิวยอร์ค ซิตี้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน จากการลงเล่น 33 นัด พร้อมครองอันดับ 5 ของตารางคะแนนในกลุ่มตะวันออก ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ โดยเกมนี้ รูนี่ย์ ทำคนเดียว 2 ลูกด้วย รับรู้ข่าวไว

ทั้งนี้ ดีซี ยูไนเต็ด ไม่มีทางหลุดจากโซนเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว หลังจาก มอนทรีอัล อิมแพ็คท์ ทีมในอันดับ 7 ซึ่งเป็นทีมนอกโซนเพลย์ออฟที่มีคะแนนใกล้พวกเขามากที่สุดนั้น มีอยู่ 46 คะแนน ขณะที่ทั้ง 2 ทีมเหลือโปรแกรมให้เล่นอีกเพียงนัดเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ตอนนี้ทีมของ รูนี่ย์ ก็ไม่แพ้ใครในลีกมา 9 นัดติดต่อกัน และชนะมา 5 นัดรวดแล้วด้วย โดยนี่ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าสุดๆ ของ ดีซี ยูไนเต็ด เพราะก่อนที่จะได้ รูนี่ย์ มาร่วมทีมนั้น พวกเขายังอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนนอยู่เลย

อดีตยอดดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับเราทุกคน มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้เราก็เหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ก่อนที่จะลงเล่นนัดต่อไป เราจะสนุกกับช่วงเวลาที่เหลือ และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับนัดหน้า คุณต้องเชื่อมั่นเข้าไว้ เวลาจะตอบเองว่ามันจะเป็นไปได้รึเปล่า"

"ทุกคนพูดเกี่ยวกับผม แต่มันมีนักเตะคนอื่นๆ ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ทีมชุดนี้มันสุดยอดมากๆ ผมมั่นใจว่าไม่มีใครอยากเจอเราหรอก เรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม, มีความมั่นใจและความเชื่อมั่นอย่างมาก ไม่มีใครในลีกที่อยากเจอเราแน่ๆ"

"เราสามารถเดินหน้าต่อไปและคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ การเข้ารอบเพลย์ออฟได้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่สำหรับเรา ตอนนี้เราต้องกลับมามีสมาธิกันอีกครั้ง และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสัปดาห์หน้า เพราะคุณสามารถตกรอบได้เร็วมากๆ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม" รูนี่ย์ ระบุ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.siamsport.co.th